10 มิถุนายน 2566 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ เข้าร่วมงานตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เข้าร่วมงานจาก 6 กลุ่มเครือข่ายททางสังคม จำนวนกว่า 200 คน

 

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี และมอบเกียรติบัตรแก่ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 171 แห่ง อีกทั้งภายในงานยังได้มีการประกาศเจตนารมณ์จังหวัดร้อยเอ็ด “ขับเคลื่อนเป็นจังหวัดคุณธรรม” โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วม กำหนดคุณธรรมเป้าหมายจาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ” เป็นแนวทางปฏิบัติให้ผู้บริหารจังหวัด ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ด้วยการนำคุณธรรม 5 ประการ “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู” ไปสู่การปฏิบัติในทุกกิจกรรม แผนงาน และร่วมกันขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคมด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม สู่สังคมคุณธรรม เพื่อให้ตนเองและประชาชนมีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มขึ้น โดยมีหน่วยงานประกาศเจตนารมน์ร่วมกัน ทั้งสิ้น 150 หน่วยงาน

.

ทั้งนี้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ ได้ร่วมเสวนาหัวข้อ Talk to Moral Mindset เรื่อง “โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย” นำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดร้อยเอ็ด สู่จังหวัดคุณธรรม ภายใต้การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 เพื่อสร้างกลไกขับเคลื่อนคุณธรรมสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นที่ประจักษ์ในทุกพื้นที่ ด้วยการส่งเสริมให้เกิดกระบวนการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำดี พัฒนากลไกเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรม และการพัฒนาศักยภาพคนและองค์กรเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด จะร่วมกันขับเคลื่อนคุณธรรม เพื่อมุ่งสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมอย่างแท้จริง

 


ข่าว/ภาพ : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter