26 - 27 มิถุนายน 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมเปิดตัวแหล่งเรียนรู้สุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน ภายใต้โครงการความร่วมมือโครงการสร้างเสริมกลไกส่งเสริมองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน

 

นำโดย ดร.อัสนียา สุวรรณศิริกุล คุณวรรณา ธรรมร่มดี ผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษา นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือขายทางสังคม ผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์คุณธรรม ลงพื้นที่แหล่งเรียนรู้ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จังหวัดสมุทรปราการ บริษัท ริกิการ์เม้น จำกัด และ บริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด (มหาชน) จังหวัดราชบุรี ซึ่งการเปิดตัวองค์กรเป็นแหล่งเรียนรู้สุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชนสู่การเป็นพื้นที่เรียนรู้ เพื่อต้องการยกระดับการพัฒนาองค์กรสู่การเป็นต้นแบบในการส่งเสริมองค์กร ด้านความสุข และความดี ตามกรอบแนวคิด สุข+ดี อย่างมีพลัง

.

สำหรับการเปิดตัวพื้นที่สร้างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ หรือองค์กรอื่นที่สนใจ สามารถเข้ามาเรียนรู้ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะคุณธรรมขององค์กรโดยการเรียนรู้จากสถานที่จริง เพื่อสร้างประสบการณ์และเรียนรู้แนวทางในการสร้างเสริมสุขภาวะคุณธรรม เป็นแรงบันดาลใจในการนำกลับไปขับเคลื่อนในองค์กรของตนเองผ่านคุณธรรม ทั้ง 5 ประการ และยังเป็นกลไกหรือพื้นที่ในการกระตุ้นให้องค์กรภาคเอกชนองค์กรอื่นๆ ที่สนใจ สามารถนำองค์ความรู้ในการสร้างเสริมสุขภาพและองค์ความรู้ด้านการส่งเสริม ทำให้องค์กรภาคเอกชนที่เข้าร่วม เปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่สุขภาวะคุณธรรมที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter