12 กรฎาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ นายบุญญานนท์ ศรีโท นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมชำนาญการ และนางสาวภูริชยา ภูวญาณ นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรม เข้าร่วมเป็นวิทยากรการประชุมกลุ่มเครือข่ายขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม จังหวัดอุตรดิตถ์ ภายใต้โครงการสมัชชาคุณธรรม ปีงบประมาณ 2566 ณ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมจาก 5 เครือข่าย ได้แก่ เครือข่ายสถาบันการศึกษา/โรงเรียนคุณธรรม เครือข่ายโรงพักคุณธรรม เครือข่ายโรงพยาบาล/สาธารณสุขคุณธรรม เครือข่ายภาครัฐ/ภาคเอกชน/ภาคประชาสังคมคุณธรรม และเครือข่ายสื่อมวลชนคุณธรรม จำนวนกว่า 70 คน

 

โดยมีนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการประชุม กล่าวว่า “เราสามารถมีคุณธรรมอัตลักษณ์ประจำตัวตน ประจำครอบครัว ประจำชุมชน ประจำองค์กร ประจำอำเภอ และประจำจังหวัดของตนเองได้ โดยการค้นหาและวิเคราะห์วิธีเชื่อมโยงให้เข้ากับหลักการ แนวคิดของสังคมหรือของหลักนโยบายต่าง ๆ ของประเทศ หากค้นพบแล้วให้หาแนวทางพัฒนาให้เกิดความชัดเจน จนกลายเป็นความเชื่อและศรัทธา ก็จะเป็นการขับเคลื่อนสังคมคุณธรรมได้อย่างแท้จริง”

 

ศูนย์คุณธรรมได้รับเกียรติเป็นวิทยากรนำกระบวนการประชุมในหัวข้อ “การสร้างความรู้ความเข้าใจหลักการส่งเสริมและขับเคลื่อนคุณธรรม การกำหนดเป้าหมาย พฤติกรรมหรือตัวชี้วัดอย่างเป็นรูปธรรมของแต่ละกลุ่มเครือข่าย” และหารือการจัดตั้งกลไกเครือข่ายทางสังคม เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดอุตรดิตถ์สู่จังหวัดคุณธรรม

 

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่าย 5 เครือข่าย ขับเคลื่อนจังหวัดอุตรดิตถ์สู่จังหวัดคุณธรรม ได้แนวทางการขับเคลื่อนคุณธรรมตามอัตลักษณ์และบริบทของกลุ่มเครือข่าย พร้อมกับกำหนดกิจกรรมที่สอดคล้องเป้าหมายพฤติกรรมร่วมของชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ คือ “อุตรดิตถ์ เมืองคนดี มีวินัย ใฝ่สุจริต มีจิตอาสา” ด้วยหลักการระเบิดจากภายในและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

 


ข่าวโดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter