วันนี้ (วันที่ ๑๘ ก.ค. ๖๖) รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ เป็นผู้แทนศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมประชุมเครือข่ายคณะทำงานขับเคลื่อนสังคมคุณธรรมจังหวัดหนองคาย ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖ (จังหวัดหนองคาย) ณ โรงแรมพันล้าน ตำบลมีชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดหนองคาย เพื่อการจัดทำแผนและแนวทางการขับเคลื่อนสังคมคุณธรรมจังหวัดหนองคาย ในระยะต่อไป ของเครือข่ายการศึกษาและเยาวชน เครือข่ายสื่อมวลชน และเครือข่ายศาสนา

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวยินดีต่อความร่วมมือการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมร่วมกับศูนย์คุณธรรม และขอให้ภาคีเครือข่ายทางสังคม ร่วมกันหารือและจัดทำแผนและแนวทางการขับเคลื่อนคุณธรรมของกลุ่มเครือข่ายในระยะต่อไป ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

 

ในการประชุมฯ ผู้แทนภาคีเครือข่ายการศึกษาและเยาวชน มีแนวทางในการทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ของหน่วยงานและสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดหนองคายร่วมกัน เพื่อการขับเคลื่อนคุณธรรมหลักด้านวินัยและจิตอาสา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของเครือข่ายสื่อมวลชน มีแนวทางสร้างความร่วมมือการอบรมแกนนำเครือข่ายสื่อให้เกิดความตระหนัก และเข้าใจแนวทางการส่งเสริมคุณธรรมเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนคุณธรรมเป้าหมายของจังหวัด การค้นหายกย่องสื่อดี และจัดเวทีรวมพลังองค์กรเครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดหนองคาย ในทุกวันที่ ๕ มีนาคม ของทุกปี และเครือข่ายศาสนา มีแนวทางสร้างความร่วมมือและขับเคลื่อนคุณธรรมในรูปแบบกิจกรรมศาสนิกสัมพันธ์และการจัดเวทีสานเสวนาสร้างการรับรู้หลักคุณธรรมของทุกศาสนาแก่กลุ่มเยาวชน ทั้งนี้ แนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมของเครือข่ายทางสังคม จะถูกเสนอและผลักดันเขาสู่แผนยุทธศาสตร์จังหวัดหนองคายต่อไป

 


เขียนข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter