21 กรกฎาคม 2566 กลุ่มงานศูนย์ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ Moral Play และ Moral Plus ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงเรียนเครือข่ายศูนย์คุณธรรม เพื่อเปิดประสบการณ์เกมคุณธรรมโดยใช้เทคโนโลยี AR ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงในหลวงรัชกาลที่ 9 “คุณธรรม สนุกได้” และให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสประสบการณ์คุณธรรมจากเทคโนโลยี VR เสมือนจริง กับการจําลองเกมคุณธรรม 5 ประการ “คุณธรรม พลังบวก” ณ ห้องประชุม โรงเรียนวิชูทิศ ดินแดง โดยมีคณะอาจารย์และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 80 คน

 

ทั้งนี้ นางธนรา สิรธำรงเลิศ ผู้อำนวยการและคณะครูโรงเรียนวิชูทิศ ร่วมให้การต้อนรับและกล่าวยินดีกับการได้รับเลือกเป็น 1 ใน7 โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ Moral Play และ Moral Plus โดยคาดหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้โรงเรียนและศูนย์คุณธรรมจะมีส่วนร่วมในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการปลูกฝังพื้นฐานคุณธรรม 5 ด้าน ที่จะช่วยยกระดับการพัฒนากล่อมเกลาคุณภาพจิตใจของนักเรียนผ่านการเล่นเกมคุณธรรม

 

สำหรับบรรยากาศภายในห้องประชุมมีน้องๆนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 ห้องเข้าร่วมเรียนรู้และร่วมสนุกกับการแข่งขันเล่นเกมส์ต่างๆ โดยเป้าหมายของกิจกรรมต้องการส่งเสริมการเรียนรู้และเสริมสร้าง “คุณธรรมความดี” ในรูปแบบเกมออนไลน์ Moral Plus และ Moral Play ให้กลุ่มน้องๆเยาวชนในสถานศึกษา นำร่องในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล ระหว่างวันที่ 21กรกฏาคม – 8 สิงหาคม 2566 จำนวน 7 แห่ง ดังนี้

 

1. 21 ก.ค. 2566 โรงเรียนวิชูทิศ (ดินแดง)
2. 24 ก.ค. 2566 โรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์ (นนทบุรี)
3. 26 ก.ค. 2566 โรงเรียนคลองมหาสวัสดิ์ (ทวีวัฒนา)
4. 3 ส.ค. 2566 โรงเรียนแจ่มจันทร์ (วัฒนา)
5. 4 ส.ค. 2566 โรงเรียนวัดนวลจันทร์ (บึงกุ่ม)
6. 4 ส.ค. 2566 โรงเรียนวัดลำกะดาน (คลองสามวา)
7. 8 ส.ค. 2566 โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต (บางบัวทอง)

 


ภาพ/ข่าว :กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter