วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม นายบุญญานนท์ ศรีโท นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมชำนาญการ และคณะ จัดฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพให้กับผู้แทนชุมชนและท้องถิ่นคุณธรรมต้นแบบ ในการใช้งานและบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลดิจิทัลแพลตฟอร์มองค์ความรู้จากการถอดบทเรียนชุมชนท้องถิ่นต้นแบบด้านคุณธรรม ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM (เช้า-บ่าย) โดยมีผู้แทนชุมชน/กลุ่ม/กองทุนสวัสดิการ/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 122 คน

 

โดยการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แกนนำของชุมชนท้องถิ่นต้นแบบด้านคุณธรรมที่ได้ดำเนินงานนตามแผนขับเคลื่อนกิจกรรมปฏิรูปประเทศ (BigRock) เรียนรู้การใช้งานและสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ในการสืบค้น แก้ไข ปรับปรุง และเพิ่มเติมข้อมูลกิจกรรมให้เป็นปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในระบบฐานข้อมูลดิจิทัลแพลตฟอร์มองค์ความรู้จากการถอดบทเรียนชุมชนท้องถิ่นต้นแบบด้านคุณธรรม ที่ได้รับการคัดเลือกเมื่อปี 2564-2565 จำนวน 405 แห่ง/ข้อมูล บนเว็บไซต์ https://www.moralcommunitythailand.com ที่รวบรวมข้อมูลการพัฒนากลไกการเป็นแหล่งเรียนรู้/ระบบพี่เลี้ยง และขยายผลชุมชน/ท้องถิ่นต้นแบบ

 

ทั้งนี้ แกนนำชุมชนท้องถิ่นต้นแบบ ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากและเห็นถึงประโยชน์ของระบบฐานข้อมูลดิจิตอลแพลตฟอร์ม และต้องการพัฒนา/เพิ่มประสิทธิภาพสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน องค์กร และจะเชิญชวนชุมชนท้องถิ่นอื่นๆ เข้ามาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์เพิ่มเติมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอื่นๆ รวมถึงพร้อมขับเคลื่อนชุมชน/องค์กรในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างให้เกิดสังคมคุณธรรมขยายผลให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

 


ข่าวโดย : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ

#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #ศูนย์คุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม #ชุมชนท้องถิ่นต้นแบบ #Bigrock
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter