4 สิงหาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม เข้าร่วมเสนอแนวทางศูนย์ประสานงานส่งเสริมและขับเคลื่อนคุณธรรมจังหวัดนครศรีอยุธยา ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปี ๒๕๖๖ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)ร่วมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “สถานการณ์คุณธรรมของสังคมไทย และการสร้างระบบนิเวศคุณธรรมเชิงพื้นที่ด้วยพลังบวก” พร้อมทั้งกล่าวว่า เรื่องของความดี ทุกคนต้องช่วยกันสร้าง และกล่าวเชิญชวนชาวพระนครศรีอยุธยาเรามาช่วยกันสร้างบ้าน ของเราให้น่าอยู่ และเราเป็นต้นแบบที่ดีให้ลูกหลาน เป็นต้นแบบด้านความซื่อสัตย์ มีวินัย มีความกตัญญู การปลูกฝังนั้นจะเกิดความสำเร็จ ให้ “เริ่มที่ตัวเรา ทำตัวเราให้เป็นผู้การเปลี่ยนแปลง” ทำให้บ้านเมืองเราน่าอยู่

 

ด้านนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมนำประกาศเจตนารมณ์การขับเคลื่อนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดคุณธรรม และกล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นเวทีกลางของทุกภาคส่วน ที่จะทำให้เกิดความร่วมมือ และเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนสังคมคุณธรรม ให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ เป็นเมืองที่ “น่าเที่ยว น่าอยู่” และเป็นสังคมแห่งความสันติสุข และขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการขับเคลื่อนคุณธรรม ตามเป้าหมายที่จะได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันต่อไป



นอกจากนี้ภายในงานมีกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมของเครือข่าย “ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เสริมหนุนอยุธยาเมืองสะอาด” เวทีเสวนาถอดรหัสการส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายสุรบดินทร์ ผกาหอม ตัวแทนเด็กและเยาวชน,พันตำรวจโทวีระ นุชศิลป์ ตัวแทนภาคประชาชน,นายไฟซ้อล บุญรอด ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผศ.อำนาจ สุขแจ่ม ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ดำเนินการเสวนาโดยว่าที่ร้อยตรี บัณฑิต สุนทรวิกรานต์ อาจารย์ประจำสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มีการจัดนิทรรศการจากภาคีเครือข่ายกว่า ๒๓ บูธ และมีเข้าร่วมงานกว่า ๓๕๐ คน

 


ข่าวโดย/ถ่ายภาพ : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter