17 สิงหาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม ร่วมเวทีแลกเปลี่ยนการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของเครือข่ายการศึกษาจังหวัดเชียงราย การร่วมงานในครั้งนี้ได้ร่วมเสวนาถอดบทเรียนการส่งเสริมคุณธรรมในโรงเรียนและบทบาทการส่งเสริมเครือข่ายการศึกษาของศูนย์คุณธรรม

 

โดยนายยงจิรายุ กล่าวถึง ภาพรวมบทบาทหน้าที่ของศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ในการส่งเสริมเครือข่ายทางสังคมและเครือข่ายการศึกษา ที่เน้นการพัฒนาแกนนำ ส่งเสริมการใช้เครื่องมือในการส่งเสริมคุณธรรม เช่น แบบประเมินตนเองด้านมาตรฐานคุณธรรม และการสร้างเครือข่าย เพื่อเป็นกลไกส่งเสริมคุณธรรมในระดับจังหวัด อีกทั้งยังสามารถเติมเต็มให้กับคณะครูผู้บริหารโรงเรียนที่ได้รับการอบรมครูโค้ช ว่าได้รับประโยชน์จากการอบรมเป็นอย่างมากในการนำไปปรับใช้ในการทำงานในองค์กร ผู้บริหารองค์กรมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของคุณครูและนักเรียนมากขึ้น คุณครูที่อบรมสามารถนำทักษะที่ได้รับไปปรับใช้กับนักเรียนในการทำโครงงานคุณธรรม ให้เด็กได้รู้จักการคิด วิเคราะห์และรู้จักคุณธรรมในวิถีชีวิตมากขึ้น

 

ทั้งนี้ได้ร่วมเป็นสักขีพยานและมอบเกียรติบัตรการประกวดโครงการส่งเสริมคุณธรรมในโรงเรียน ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 2 ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับเด็กๆจำนวน 14 โรงเรียนได้นำเสนอผลงาน โครงงานคุณธรรม โรงเรียนสุจริต บริษัทก่อการดี และคลิปสั้นสื่อสร้างสรรค์คุณธรรม ถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็กนักเรียนได้แสดงออกร่วมกันอีกด้วย

 


เขียนข่าว / ถ่ายภาพ : กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter