24 สิงหาคม 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ได้รับเชิญจากองค์การสะพานปลา บรรยายหัวข้อ “ชุมชนคุณธรรม” ภายใต้ โครงการชุมชนประมงคุณธรรม สร้างคุณค่า มูลค่าที่ยั่งยืน ณ ห้องประชุม สนง. อบต.แสมสาร จ.ชลบุรี โดยมีนายครรชิต สุขเสถียร คณะกรรมการส่งเสริมการประมง นายปรีดา ยังสุขสถาพร ผอ.องค์การสะพานปลา นายศุภชาติ ชาสมบัติ รอง ผอ.องค์การสะพานปลา ด้านพัฒนากิจการประมง และ นายอัครเดช รักษ์สกุลสงสัย รองนายก อบต. แสมสาร ให้การต้อนรับ และชาวชุมชนแสมสารเข้าร่วมจำนวนกว่า 60 คน

 

โดยโครงการฯ นี้ เกิดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมให้ชุมชนแสมสาร ก้าวสู่การเป็นชุมชนประมงคุณธรรม จุดเริ่มต้น คือ การหนุนเสริมความรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมสู่การเป็นชุมชนคุณธรรม รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กล่าวว่าศูนย์คุณธรรมเป็นพื้นที่ “แชร์ โชว์ เชื่อม” ความดี ให้บุคคล ชุมชน หน่วยงาน องค์กร ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องความดี โดยเน้นย้ำถึงพลังบวกและพลังความดีในตนเอง พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงการเป็นชุมชนคุณธรรมที่มี “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู” และยกตัวอย่างชุมชนที่ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนเรื่องคุณธรรม เช่น ชุมชนตำบลหน่องสาหราย จ.กาญจนบุรี ชุมชนราชทรัพย์ กทม. เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ชุมชนประมงแสมสาร มุ่งมั่นตั้งใจที่จะส่งเสริมระบบนิเวศน์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เช่น กิจกรรมเก็บขยะในทะเล โครงการธนาคารปูม้าคือ ปล่อยปูตัวเล็กลงทะเลเพื่อขยายพันธุ์ โดยได้ร่วมกันการประกาศเจตนารมณ์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นชุมชนคุณธรรมต่อไป

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม

#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #กระทรวงวัฒนธรรม


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter