22 กันยายน 2566 ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “Moral Verse” เกมคุณธรรมส่งเสริมการทำความดี ในโลกเสมือน พร้อมเชื่อมต่อทำความดีในโลกจริง โดยเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) และภาคีเครือข่ายคุณธรรม ได้แก่ มูลนิธิปลูกต้นไม้ปลูกธรรมะ มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ กลุ่ม Youth Fund กองทุนเวลาเพื่อสังคม และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่จะร่วมกันพัฒนารูปแบบการทำความดีในสังคม ด้วยแนวคิด เชื่อมโลกด้วยเทคโนโลยี ต่อยอดสร้างสรรค์ความดีในโลกจริง

 

ทั้งนี้ รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรมกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของ “Moral Verse” ว่า ต้องการให้คุณธรรมสัมผัสได้ จับต้องได้ วัดได้ กินได้ ฉะนั้น “Moral Verse” จึงมีความท้าทายมาก อยากให้โลกเสมือนและโลกแห่งความเป็นจริง เป็น digital platform ที่สามารถเก็บแต้มได้จริง ดึงเด็กเข้ามาในโลกเสมือน แล้วกระจายออกในโลกจริง แปรรูปจากสิ่งที่เล่นเป็นพฤตินิสัย หวังว่าจะกลายเป็น soft power ที่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในสังคมได้จริง

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : Moral Verse หรือ กลุ่มงานศูนย์ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ 02 644 9900

 


ภาพ : กลุ่มงานศูนย์ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #moralverse #ทำดีในโลกเสมือนจริง #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter