29 กันยายน 2566 สำนักส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายทางสังคม เข้าร่วมการอบรมเชิงปฎิบัติการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง การวางแผนชีวิตหมู่บ้านด้วยการจัดการพึ่งตนเองเพื่อสันติสุขที่ยั่งยืนโดยคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม) ณ หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ จัดโดยสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นรากฐานการสร้างความเจริญผาสุขของชาติตามนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ มีนายเสรี สีหะไตร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นวิทยากรในการแนะนำแนวทางการจัดทำแผนชีวิตหมู่บ้าน สู่การปฎิบัติเป็นวิถีชีวิตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมีการแบ่งกลุ่มย่อยจัดทำแผนชีวิตหมู่บ้านร่วมกัน เพื่อให้ผู้นำท้องที่ได้นำความรู้ไปต่อยอดภารกิจของโครงการตลอดจนให้ กม. น้อยเข้ามามีบทบาทในฐานะเด็ก เยาวชน และเป็นผู้สืบทอดกระบวนการเรียนรู้สู่การปฏิบัติในอนาคตอย่างยั่งยืนต่อไป


 การอบรมครั้งนี้มีผู้แทนหมู่บ้านที่ร่วมโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน" จำนวน 188 หมู่บ้าน กำนัน จำนวน 188 คน และกม.น้อยจาก 23 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 422 คน


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter