30 กันยายน 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) โดย กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม สำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และผู้แทนจากวิทยาลัยการปกครอง ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลหลักสูตร “นักบริหารชุมชนยุคใหม่ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” ณ ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

 

สำหรับตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้ขับเคลื่อนธรรมนูญหมู่บ้านสันติสุข 9 ดี ทั้ง 11 หมู่บ้าน จนเกิดความสำเร็จอย่างเข้มแข็ง และมีธรรมนูญหมู่บ้านดีที่ 7 หลุดพ้นอาชญากรรม ที่มีความโดดเด่นมากๆ คือ 1)ทุกคนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2) ไม่มีการก่อการร้ายในหมู่บ้าน 3) ไม่มีการก่อเหตุตวามรุนแรงในครอบครัว 4) ไม่มีการกระทำผิดกฎหมาย 5)ไม่มียาเสพติด 6) ไม่มีการละเมิดจารีต ประเพณี อันดีงาม โดยได้มีการลงพื้นที่ สักการะ หอธรรมนูญหมู่บ้าน 9 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านตาเป๊ก, ดอนหนองแหน, ดอนหนองแหนพัฒนา, บ้านโคกใหญ่, บ้านดอนไม้ไฟ, บ้านห้วย, บัวตะเคียน และบ้านดอนงามพัฒนา

 

ช่วงท้าย ได้มีการมอบธงสัญลักษณ์รวมพลังขับเคลื่อนคุณธรรม ให้ ทั้ง 11 หมู่บ้าน เพื่อรวมพลังในการพัฒนาท้องที่ พัฒนาชุมชนจนเป็นวิถีของคนในชุมชนอย่างเข้มแข็งและมีความยั่งยืนต่อไป.

 


ภาพ / ข่าว : สำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter