8 ธันวาคม 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ และเจ้าหน้าที่ศูนย์คุณธรรม เข้าร่วมงานวันต่อต้านคอรัปชันสากล (ประเทศไทย) และร่วมแสดงพลังสร้างเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต ณ ฮอลล์ 4 อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

 

วันต่อต้านคอรัปชันสากล (ประเทศไทย) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” ธีมของงานปีนี้คือ BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง“ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเจตจำนงของผู้นำประเทศและผู้นำทุกภาคส่วนในการป้องกัน แก้ไข และปราบปรามการทุจริต พร้อมทั้งผสานพลังคนไทย และทุกภาคส่วนให้ตื่นรู้พร้อมต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ เพื่อให้สังคมไทยมีวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต รวมถึงให้คนไทยและนานาชาติรับรู้ถึงความมุ่งมั่นและการแก้ไขปัญหาการทุจริตในประเทศไทย เพื่อผลักดันการยกระดับดัชนีการรับรู้การทุจริต (ค่า CPI) ให้สูงกว่าร้อยละ 50 ตามที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
.
ภายในงานเริ่มต้นด้วยการเทศนาธรรมหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนากับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาด้วยกัณฑ์ “ปธานาทิพจนกถา ว่าด้วยเทศนากัณฑ์แรกเรื่องความเพียร” โดย พระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตารามราชวรวิหาร กล่าวต้อนรับและกล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน โดย พลตำรวจเอก วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต นำโดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
.
อย่างไรก็ตาม รัฐบาล สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ท. องค์กรต่อต้านคอรัปชัน (ประเทศไทย) และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมนี้จะทำให้คนไทยและนานาชาติ ได้รับรู้ถึงผลการต่อสู้กับปัญหาคอรัปชันของประเทศไทย และความมุ่งมั่นในการแสดงเจตจำนวต่อต้านการทุจริตของทุกภาคส่วน

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter