15 มกราคม 2567 ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) นำโดย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาร์ตี และคณะผู้บริหารศูนบ์คุณธรรม เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการประชุมหารือแนวทางการส่งเสริมคุณธรรมและความร่วมมือในการขับเคลื่อนเชิงนโยบายด้านคุณธรรมนำสู่การปฏิบัติ โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวงฯ อาทิ ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ เลขานุการรัฐมนตรีฯ รองปลัดกระทรวงฯด้านบริหาร อธิบดีกรมการปกครอง รองอธิบดีกรมการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน ฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมราชสีห์ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย

 

สำหรับการประชุมวันนี้มีข้อหารือการบูรณาการทำงานร่วมกัน 3 ประเด็น โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยินดีสนับสนุนและด้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ดำเนินการร่วมกับศูนย์คุณธรรม ดังนี้

1. ให้จัดตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) และกระทรวงมหาดไทย เพื่อขับเคลื่อนงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

 

2. ข้อหารือที่ 1 การบูรณาการและสนับสนุนให้มีการสำรวจสถานการณ์คุณธรรมสังคมไทยด้วยเครื่องมือดัชนีชี้วัดคุณธรรมและทุนชีวิตในภาพรวมทุกจังหวัด และข้อหารือที่ 2 การส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงและบูรณาการความร่วมมือขององค์กรเครือข่ายทางสังคมในระดับจังหวัดเพื่อให้มีแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมในระดับจังหวัด ให้ขับเคลื่อนผ่าน “คณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด” เป็นกลไกในการขับเคลื่อน

 

3. ข้อหารือที่ 3 การบูรณาการหลักสูตรส่งเสริมคุณธรรมกับหลักสูตรผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย ให้บูรณาการหลักสูตร โดยสอดแทรกเรื่องคุณธรรมในหลักสูตรทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ ระต้นปฏิบัติการ ระดับกลาง และระดับผู้บริหารขั้นสูง

 

ทั้งนี้ ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) และกระทรวงมหาดไทย จะดำเนินงานกันอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยมีกำหนดการหารือวางแผนการทำงานร่วมกันอีกครั้งภายในเดือนมกราคมนี้


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter