วันนี้ (วันที่ 11 มีนาคม 2567) รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมหารือแกนนำเครือข่ายและคณะทำงานการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “จังหวัดลำปาง” เพื่อเตรียมการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ 2567 (ปีที่ 2) ภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารโรงอาหาร วิทยาลัยเทคนิค จังหวัดลำปาง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจาก 9 ภาคีเครือข่ายทางสังคม กว่า 200 คน

การประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางสาวนิติยา พงษ์พาณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม พร้อมให้แนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “จังหวัดลำปาง” ว่าการขับเคลื่อนงานด้านคุณธรรม ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และขับเคลื่อนในทุกระดับ ทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับองค์กร และระดับชุมชน เพื่อให้เกิดการเคลื่อนงานทั้งจังหวัดอย่างจริงจัง โดยมีเป้าหมายเป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ ภายใต้คุณธรรมเป้าหมาย "ลำปางเมืองคนดี มีคุณธรรม" โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง ได้เชิญผู้แทนกลไกเครือข่าย 9 เครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมที่จะทำให้จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ ซึ่งทุกคน ทุกหน่วยงานองค์กร สามารถหยิบยกไปขับเคลื่อนหรือออกแบบเป็นกิจกรรมตามบริบทของแต่ละองค์กร เพราะคุณธรรมเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่เราสามารถทำได้ “คุณธรรม เราทำได้”

 

ในการนี้ ภาคีเครือข่ายทางสังคมจังหวัดลำปาง ทั้ง 9 เครือข่าย ได้แก่ ภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ศาสนา สื่อมวลชน การศึกษาเด็กและเยาวชน ท้องถิ่น สาธารณสุข โรงพัก และภาคประชาสังคม ชุมชน ครอบครัว ได้นำข้อมูลที่ร่วมกันร่างขึ้นมาจากการประชุมพัฒนานักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ เมื่อวันที่ 6-7 มีนาคม 2567 มาร่วมกันระดมความคิดเห็น กำหนดแนวทาง แผนงานการขับเคลื่อนของแต่ละกลุ่มเครือข่ายเพื่อนำไปสู่การผลักดันการขับเคลื่อนคุณธรรมสู่ยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง ต่อไป


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ

#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter