วันที่ 26 มีนาคม 2567 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมฯ และนายบุญญานนท์ ศรีโท นักวิชาการส่งเสริมคุณธรรมชำนาญการ เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจ การประเมินองค์กร ชุมชน อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม และตลาดนัดคุณธรรม ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 - 2570) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมอบเกียรติบัตรให้แก่ องค์กรและอำเภอ ที่เข้าร่วมประเมินองค์กรและอำเภอคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ณ โรงแรมมรกตทวิน ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร จัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ร่วมกับศูนย์คุณธรรมและภาคีเครือข่าย มีผู้เข้าร่วมงานฯ จำนวนกว่า 200 คน ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน โรงเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

โดยมี นายวรัตม์  มาประณีต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในการเปิดงานและมอบเกียรติบัตร มีนายกิตตพงษ์ แก้วยอดทอง วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร กล่าวต้อนรับ/กล่าวรายงาน ภายในงานแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่
.
ส่วนที่ 1 เวทีการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ มีกิจกรรมต่างไป ดังนี้
- การบรรยายสร้างความเข้าใจในแนทางการประเมินองค์กร ชุมชน อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม และการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม โดย วิทยากรจากศูนย์คุณธรรม
- การมอบเกียรติบัตรให้กับชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ที่ได้รับการคัดเลือก ปี 2566
- การเสวนาถอดบทเรียนความสำเร็จในการขับเคลื่อนชุมชน องค์กร อำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ปี 2566 โดยมีผู้ร่วมเสวนา ดังนี้
1. นางสาวประดับ  ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร
2. นายเจริญโชค  พรหมชุติมา  นายอำเภอปะทิว
3. นายประสงค์  คอนกำลัง ผู้นำชุมชนคุณธรรมบ้านดอนไทรงาม
4.นายประมวล บุญมา ศูนย์คุณธรรม ดำเนินรายการ
.
ส่วนที่ 2 งานตลาดนัดคุณธรรม จังหวัด "ชม แชร์ เชียร์" ครั้งที่ 1 โดยมีการจัดบูธนิทรรศการ จำนวน 5 บูธ เพื่อนำเสนอและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การส่งเสริมคุณธรรมกับผู้ร่วมงานฯ ได้แก่
1. สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร
2. ที่ทำการปกครองอำเภอปะทิว (ชุมชนคุณธรรมวัดพรุใหญ่/ชุมชนคุณธรรมบ้านทุ่งวัวแล่น)
3. ชุมชนคุณธรรมบ้านดอนไทรงาม
4. โรงเรียนคุณธรรมเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม
5. โรงเรียนคุณธรรมวัดเชิงคีรี
.
ทั้งนี้ จังหวัดชุมพรได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดคุณธรรม ภายใต้เป้าหมายร่วม "ชุมพร เมืองน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม" เมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา และเป็นโอกาสอันดีที่แกนนำนักส่งเสริมคุณธรรม/วิทยากรแม่ไก่ของจังหวัดชุมพรและทุกภาคส่วนในจังหวัดได้มาร่วมทำความเข้าใจ ร่วมกันคิด ร่วมพูดคุยถึงต้นทุนคุณธรรมความดีของจังหวัดในงานฯ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้เกิดความร่วมมือและให้เกิดความเชื่อมโยงสู่การพัฒนาให้จังหวัดชุมพรเป็นเมืองแห่งคุณธรรม Moral City หรือ จังหวัดคุณธรรมต้นแบบต่อไป

 


ภาพ : สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชุมพร
ข่าว : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ ศูนย์คุณธรรมฯ

#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #ชุมชนคุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter