วันที่ 6 เมษายน 2567 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นางสาวปรียาภรณ์ พูลศรี ผู้จัดการสำนักพัฒนาองค์ความรู้นวัตกรรมและสื่อสารสนเทศ พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มงานศูนย์ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ และรักษาการหัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม เข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาเครือข่ายประคุณภาพกิจกรรมนักศึกษา 9 มทร. ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา โดยมีผู้บริหารการศึกษาและนักศึกษาจาก 9 วิทยาเขต เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

 

การร่วมงานครั้งนี้ นางสาวปรียาภรณ์ พูลศรี ผู้จัดการสำนักพัฒนานวัตกรรมองค์ความรู้และสื่อสารสนเทศ ได้บรรยายให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในกิจกรรมการสร้างเสริมคุณธรรมในโลกเสมือน โดยกล่าวว่า เกม MORAL VERSE เป็นการจำลองโลกเสมือน เพื่อเรียนรู้คุณธรรม ทำความดีในโลกเสมือน และต่อยอดทำความดีในโลกจริง เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้คุณธรรมเบื้องต้น 5 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู ในรูปแบบเกมที่สนุกและมีสาระ โดยสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Online to Offline ทำความดีในโลกออนไลน์ แล้วต่อยอดทำความดีในโลกจริง ซึ่งหากนำ เกม MORAL VERSE มาบูรณาการเข้าสู่การเรียนการสอน จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ให้นักศึกษาได้มาเรียนรู้ ฝึกฝนการทำความดี สร้างวินัย มีน้ำใจ และสร้างความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคมผ่านเกมที่สอดแทรกจากการเรียนการสอนในชั้นเรียนและต่อยอดทำความดีในโลกจริงอีกด้วย
.
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ได้เล็งเห็นความสำคัญประโยชน์ของเกม MORAL VERSE และยินดีให้ความร่วมมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกม MORAL VERSE ในเครือข่ายของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ มทร.ล้านนา มทร.พระนคร มทร.อีสาน มทร.รัตนโกสินทร์ มทร.ธัญบุรี มทร.ศรีวิชัย มทร.สุวรรณภูมิ มทร.กรุงเทพ และ มทร.ตะวันออก รวมถึงการสร้างความร่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต


 ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#MoralVerse #ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter