19 กันยายน 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) โดย นางสุกัญญา ฉัตร์แก้วมงคล ผู้จัดการสถาบันวิทยากรคุณธรรม และ นางสาวธัญลักษณ์ ศรีสง่า หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยนวัตกรรมและระบบพฤติกรรมไทย ร่วมแลกเปลี่ยนการพัฒนาหลักสูตร “ผู้รับรององค์กรคุณธรรมและผู้เยี่ยมสำรวจ (ขั้นพื้นฐาน)”

 

ในงาน KM Special จัดโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เพื่อถ่ายทอดความรู้จากเข้ารับการอบรมหลักสูตร “ผู้รับรององค์กรคุณธรรมและผู้เยี่ยมสำรวจ (ขั้นพื้นฐาน)” ของศูนย์คุณธรรมให้กับผู้บริหารและบุคลากรของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ โดยมีนายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ให้เกียรติต้อนรับ ณ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) อาคารเพิร์ล แบงค็อก กรุงเทพฯ และมีผู้เข้าร่วมรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านระบบออนไลน์จำนวน 70 คน

 

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร “ผู้รับรององค์กรคุณธรรมและผู้เยี่ยมสำรวจ (ขั้นพื้นฐาน)” ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถึงความรู้ที่ได้รับ และแนวทางการนำความรู้จากการอบรมมาประยุกต์กับการดำเนินงาน โดยประเด็นที่ผู้เข้าร่วมการอบรมประทับใจมากที่สุด คือ แนวคิดในกระบวนการตรวจเยี่ยมที่ รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ได้กล่าวไว้ในวันแรกของการอบรมที่ว่า 1. เน้นจับถูก ไม่ใช่จับผิด 2. ใช้ทักษะการสื่อสารแบบเสริมพลัง 3. เป็นการประเมินที่ยืดหยุ่น ไม่เพิ่มภาระ ผู้ประเมิน Open mindset และเป็นมิตร คนได้รับการประเมินจิตไม่ตก
ทั้งนี้ ผู้แทนศูนย์คุณธรรมได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องพัฒนาการการทำงานร่วมกันระหว่างศูนย์คุณธรรม และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ที่ดำเนินงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2563 จากงานพัฒนามาตรฐานด้านคุณธรรมสำหรับองค์กร สู่งานพัฒนากระบวนการรับรององค์กรคุณธรรม และนำเสนอแนวทางการดำเนินงานร่วมกันกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพในระยะต่อไป โดยงานหลักประกอบไปด้วย การพัฒนาหลักสูตรพัฒนากระบวนการรับรององค์กรคุณธรรม ระยะที่ 2 การขยายผลและต่อยอดความร่วมมือตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่เคยลงนามร่วมกัน การพัฒนามาตรฐานสมรรถนะสนับสนุนการทำงานด้านคุณธรรมของสาขาอาชีพต่างๆ และการพัฒนากระบวนการรับรององค์กรคุณธรรม

 


ภาพโดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
ข่าวโดย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter