20 กันยายน 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) โดย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในกรุงเทพมหานคร

 

โดยใช้ศูนย์การศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์เป็นฐาน ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมฯ และร่วมเป็นสักขีพยาน ณ อาคารสิริภักดีธรรม ชั้น 3 วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

 บันทึกข้อตกลงพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมฯ เป็นความร่วมมือของ 8 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน), ศูนย์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ (กผพช.), มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ศูนย์การศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์, กรมการศาสนา สำนักการศึกษา และกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในกรุงเทพมหานคร และเพื่อสร้างความร่วมมือของเครือข่ายในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในกรุงเทพมหานคร โดยใช้ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์เป็นฐานอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่องและยั่งยืน ภายใต้การดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม จำนวน 8 กิจกรรม ดังนี้

  1. การลงนามบันทึกความร่วมมือกับเครือข่าย
  2. การประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อให้ได้มาซึ่งจุดเน้นและประเด็นในการพัฒนา
  3. การประชุมเพื่อยกร่าง “หลักสูตรศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์”
  4. การประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของร่างหลักสูตรฯ
  5. ประชุมชี้แจงการนำหลักสูตรฯ ไปใช้
  6. นิเทศติดตามการนำหลักสูตรฯ ไปใช้
  7. การประกวดผลงานดีเด่นของนักเรียนที่ศึกษาในศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จำนวน 9 ประเภท อาทิ หนังสือส่งเสริมคุณธรรม, การเล่านิทานคุณธรรม และโครงงานคุณธรรม
  8. ประชุมถอดบทเรียนกระบวนการพัฒนาศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2568

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter