วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นางสาวสุขุมาล มลิวัลย์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมคุณเครือข่ายทางสังคม เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ “หน่วยงานที่สนับสนุนและส่งเสริมการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2566” ในกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2566 โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ สวนเฉลิมภัทรราชินี หอคอยบรรหาร-แจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ คณะผู้บริหาร พม. ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สถาบันศึกษา ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนทั่วไป จำนวนมากกว่า 300 คน

 

ในการนี้ ศคธ. และ สค. ได้ร่วมกันส่งเสริมทุนชีวิตและเพิ่มพลังบวกของสตรีและครอบครัว ภายใต้โครงการครอบครัวพลังบวก ที่นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี เป็นหัวหน้าโครงการ ได้นำองค์ความรู้ เรื่อง ต้นทุนชีวิต (Life Assets) และการสื่อสารเชิงบวก (Positive Communication) เสริมสร้างระบบพี่เลี้ยงที่ปรึกษาในชุมชนตามแต่ละบริบทของพื้นที่และพัฒนาแกนนำชุมชนให้มีศักยภาพการเป็นพี่เลี้ยงที่ปรึกษาในชุมชนด้วย 5 ทักษะพื้นฐาน (1) ทักษะการเฝ้าระวัง (2) ทักษะการพัฒนากิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็ก วัยรุ่น และครอบครัว (3) ทักษะการบริหารจัดการทรัพยากรในชุมชน (4) ทักษะการเป็นพี่เลี้ยงที่ปรึกษา และ (5) ทักษะการส่งต่อ เกิดเป็นเครือข่ายครอบครัวพลังบวกไร้ความรุนแรง ทั้งหมด 12 จังหวัด


สำหรับกิจกรรมรณรงค์ฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลังหยุดความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” (Unite for the Prevention of Violence against Woman and Children) เพื่อรวมพลังยุติความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่บุคลากร/หน่วยงานที่สนับสนุนและส่งเสริมการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2566

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter