วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม นายไพโรจน์ มีทวี ดร.อัสนียา สุวรรณศิริกุล นางวรรณา ธรรมร่มดี ผู้ทรงคุณวุฒิ และเจ้าหน้าที่ศูนย์คุณธรรม ลงพื้นที่จัดกิจกรรมเปิดบ้านแหล่งเรียนรู้สุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน และการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้เกณฑ์มาตรฐานองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน ภายใต้โครงการความร่วมมือ โครงการสร้างเสริมกลไกส่งเสริมองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน ณ ห้องประชุมศูนย์เรียนรู้บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง และหอการค้าจังหวัดระยอง

 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการนำองค์กรภาคเอกชนที่ร่วมประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือขับเคลื่อนจังหวัดระยองสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรม และจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมแลกเปลี่ยนรู้ โดยมีบริษัทสมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดบ้าน ให้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนแนวคิด และกระบวนการขับเคลื่อนองค์กรด้วยความสุขและความดี ตามวิถีคนสมบูรณ์ใช้หลักคิด “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ผ่านหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงมีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้เกณฑ์มาตรฐานองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน เพื่อเป็นการพัฒนาองค์กรภาคธุรกิจเอกชนให้เป็นองค์กรที่มีมาตรฐานด้านคุณธรรม ภายใต้แนวคิด องค์กรสมัยใหม่ที่มุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน นำไปสู่การพัฒนาระบบ Social credit เสนอผลักดันเชิงนโยบายต่อไป


โดยมีนายพัฒน์พงษ์ วีระศิลป์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานพัฒนาห่วงโซ่อุปทานและงานระบบ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคลและธุรการ ที่กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งกล่าวว่า เมื่อคิดอะไรแล้วให้ลงมือทำเลยจึงได้เริ่มต้นทำองค์กรธุรกิจคุณธรรม “หากองค์กรใดทำเรื่องคุณธรรมด้วยความเข้าใจและมีความพร้อมจะเป็นองค์กรที่เกิดความยั่งยืนและช่วยเหลือสังคมได้ ทั้งนี้หากทำอะไรด้วยใจ ก็จะได้ใจกลับมา”

 

นายพิธพร สมะลาภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง เป็นประธานในการกล่าวเปิดการอบรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเกิดประโยชน์ทั้งส่วนตัวและองค์กร รวมถึงสังคมรอบตัวของผู้เข้าร่วมแล้ว การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีก็จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ในช่วงบ่าย เป็นการบรรยายแนวทางการพัฒนาองค์กรสุขภาวะคุณธรรม ตามหลักเกณฑ์มาตรฐานองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน หลักเกณฑ์ส่งเสริมและคัดเลือกองค์กรคุณธรรม และฝึกปฏิบัติ“ทบทวนตนเอง” โดยใช้เกณฑ์มาตรฐานองค์กรสุขภาวะคุณธรรมภาคเอกชน มีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นเครือข่ายภาคเอกชน จำนวนกว่า ๔๐ คน

 


เขียนข่าว/ถ่ายภาพ : กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #คนดีมีพื้นที่ยืน #ความดีมีพื้นที่ในสังคม #กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
🌐 Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
🎥 YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter