13 มิถุนายน 2566 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง จัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคกลางปี 2566 ภายใต้แนวคิด “สืบสานวิถีวัฒนธรรม สู่คุณธรรมที่สัมผัสได้” ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2566

ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จ.ระยอง โดยมีเครือข่ายภายในจังหวัดระยอง และ 24 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ตราด สระแก้ว อ่างทอง ปราจีนบุรี สระบุรี สิงห์บุรี เพชรบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมงานทั้งสถานที่จัดงาน ระบบ online

 

โดยกิจกรรมวันแรก เป็นการประกาศเจตนารมณ์การขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ของ จ.ระยอง โดยมีรศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ร่วมเป็นสักขีพยาน ในฐานะหน่วยงานสนับสนุนการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ในการแสดงพลังความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนสู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมของภาคีเครือข่ายจังหวัดระยอง จำนวน 184 องค์กร ครอบคลุม 6 เครือข่าย ได้แก่ 1) เครือข่ายภาครัฐ 2) เครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน 3) เครือข่ายภาคการศึกษา เด็กและเยาวชน 4) เครือข่ายศาสนา 5) เครือข่ายสื่อมวลชน 6) เครือข่ายภาคประชาสังคม ชุมชน และครอบครัว โดยมี นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวนำ และร่วมลงนามในประกาศเจตนารมณ์ โดยมีสาระสำคัญ คือ การร่วมส่งเสริม พัฒนา องค์กร/ชุมชนให้เป็นองค์กร/ชุมชนคุณธรรม การร่วมกันสื่อสาร รณรงค์ และประยุกต์ใช้หลักคุณธรรมร่วมของจังหวัด การร่วมกันค้นหา ยกย่อง เชิดชู บุคคล หน่วยงาน องค์กร ชุมชน ที่แบบอย่างด้านพฤติกรรมที่น่ายกย่อง และการร่วมกันส่งเสริมพัฒนาศักยภาพแกนนำให้มีศักยภาพในการเป็นแหล่งเรียนรู้

 

จากนั้น ผู้แทนจาก 4 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี สุพรรณบุรี ชลบุรี และ ระยอง ได้แลกเปลี่ยนและนำเสนอความสำเร็จการขับเคลื่อนคุณธรรมทั้งในระดับ องค์กร ชุมชน อำเภอและจังหวัดคุณธรรม ที่แต่ละจังหวัดขับเคลื่อนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงข้อเสนอเชิงนโยบายด้านคุณธรรมของภาคีเครือข่ายภาคกลาง ได้แก่ การส่งเสริมและพัฒนาระบบเครดิตทางสังคม การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ การจัดทำรายงานสถานการณ์คุณธรรมในพื้นที่จังหวัดต่างๆ และการขับเคลื่อนคุณธรรมให้เป็นยุทธศาสตร์ของจังหวัด

 

ทั้งนี้ หน่วยงานภาคีภายในจังหวัดระยอง และ 24 จังหวัดภาคกลาง ที่เข้าร่วมงานในวันนี้ จะร่วมแสดงพลังขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมภาคกลางโดยการประกาศเจตนารมณ์ระดับภาคในวันถัดไป

 


ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารและรณรงค์ทางสังคม
#ศูนย์คุณธรรม #ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว #ศูนย์คุณธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม #จังหวัดกำแพงเพชร#องค์กรภาคีเครือข่ายคุณธรรมภาค17จังหวัด
 

???? Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter
???? YouTube : Moral Channel https://youtube.com/user/moralcenter